Các loại bề mặt giấy nghệ thuật

Các nghệ sĩ có rất nhiều loại giấy mỹ thuật khác nhau để lựa chọn, từ bề mặt siêu mịn cho đến những loại giấy rất thô ráp, “có răng”. Một số loại giấy tốt nhất với bút chì mềm , phấn màu và than , trong khi những loại khác phù hợp hơn với màu nước. Bạn sẽ thấy không thiếu giấy tờ để làm việc. Phần khó nhất là quyết định sử dụng cái nào.
 
Xem sản phẩm: giấy cuộn
Kết cấu của bề mặt là mối quan tâm hàng đầu đối với các loại giấy mỹ thuật . Một số yếu tố ảnh hưởng đến kết cấu của một tờ giấy:
 
Chất xơ là quan trọng nhất. Các loại bột gỗ, xenlulo và bông khác nhau hoạt động khác nhau khi được sản xuất thành giấy.
Khối lượng bột giấy trên mỗi tờ ảnh hưởng đến trọng lượng và độ bền của giấy.
Quy trình sản xuất cũng rất quan trọng. Giấy tờ được làm bằng khuôn, máy hoặc quy trình thủ công. Lượng nhiệt và áp suất trong quá trình sấy cũng làm thay đổi giấy.
Giấy đóng
 
Giấy có rãnh có dạng các đường thẳng song song được tạo ra bởi các sợi dây từ khuôn được sử dụng trong sản xuất.
 
Một số giấy tờ, chẳng hạn như Ingres, có kết cấu bề mặt rộng, rõ rệt, có thể nhìn thấy rõ ràng trong bản vẽ. Các loại giấy khác có kết cấu mịn hơn. Điều quan trọng là chọn tỷ lệ kết cấu phù hợp với phong cách vẽ của bạn. Ví dụ, một kết cấu tỷ lệ mịn hơn thường sẽ hoạt động tốt nhất cho các công việc nhỏ hơn.
 
Loại giấy này thích hợp để phác thảo bằng bút chì mềm, than và phấn. Các thương hiệu bao gồm Canson Ingres, Hahnemühle Ingres, Hahnemühle Bugra Pastel Paper và Strathmore 500 Series Charcoal Paper.
 
Than củi và Giấy thủ công có kết cấu
 
Bề mặt có kết cấu thường có kết cấu mịn, không đều được ép vào bề mặt trong quá trình sản xuất. Nó thường bắt chước các bất thường tự nhiên của giấy làm từ khuôn.
 
Răng và độ cứng của giấy thay đổi tùy theo nhà sản xuất, mặc dù hầu hết đều có bề mặt vellum cứng với kích thước vừa phải. Điều này cho phép chúng được sử dụng với vật liệu in cứng hơn và một lượng phân lớp nhất định. Tuy nhiên, chúng thường không thích hợp để xếp lớp nhiều.
 
Giấy có kết cấu tốt cho màu phấn và than, cũng như vẽ phác bằng bút chì quy mô lớn hơn.
 
Các thương hiệu giấy có kết cấu bao gồm Strathmore Pure Tints và Canson Mi-Teintes, có sẵn rất nhiều màu sắc.
 
Giấy Wove
 
Giấy dệt được làm trên dây dệt “vải” giống như một cái sàng mịn thay vì các dây song song truyền thống của giấy đặt. Hầu hết giấy chúng tôi sử dụng được sản xuất theo cách này.
Lưới đan khít tạo bề mặt mịn, đẹp. Lý tưởng nhất là không có họa tiết nào, mặc dù một số loại giấy có thể có thêm họa tiết. Kiểu dệt nặng hơn cũng có thể làm cho một số loại giấy có kết cấu nhẹ.
 
Bề mặt mịn của giấy len không có kết cấu đặc biệt thích hợp để vẽ mực và vẽ bút chì hiện thực.
 
Một trong những loại được biết đến nhiều nhất và được các nghệ sĩ yêu thích nhất là Arches Text Wove, còn được gọi là Velin d’Arches.
 
 
 
Giấy thô
 
Giấy nhám có bề mặt gồ ghề dễ nhận thấy. Trong chế tạo giấy thô, bột giấy được ép mà không cần thêm nhiệt, do đó có sự biến đổi tự nhiên trên bề mặt.
 
Khi tô bóng bằng phấn hoặc bút chì dẹt, các vết rỗ trên giấy tạo ra các đốm trắng không đều trên khắp khu vực. Giấy màu nước làm bằng khuôn là một ví dụ điển hình của bề mặt giấy nhám.
 
Xem sản phẩm được ưa chuộng: giấy decal
Bề mặt thô khiến việc kiểm soát tông màu trở nên khó khăn và dễ bị ảnh hưởng bởi các cử chỉ đơn giản, rộng rãi, biểu cảm bằng bút chì màu phấn, than hoặc mềm.
 
Giấy thô là một yêu thích truyền thống của những người vẽ màu nước vì những vết rỗ nhỏ cho phép sơn đọng lại khi rửa nhiều. Đồng thời, nó để lại các chấm sáng bằng cọ khô , vì vậy kết cấu có thể được sử dụng để tạo hiệu ứng tuyệt vời.