Áo phao bơi cho người lớn thông dụng hiện nay

Áo phao là vật dụng cần thiết giúp giữ an toàn cho bạn khi tiếp xức với ao hồ,.. chèo thuyền hay tham gia các môn thể thao dưới nước. Dưới đây là hai loại phổ biến của đồ bơi dành cho người lớn.

 

1. Áo phao bơi tiêu chuẩn

Đây là những loại áo phao mà bạn có thể thấy hầu hết mọi người đều sử dụng. Chúng trông giống như một chiếc áo vest sử dụng chất liệu phao thường là cao su để tạo độ bồng bềnh. Chúng được dán nhãn là áo phao loại III đã được Cảnh sát biển Hoa Kỳ (USCG) phê duyệt.

Ưu điểm của áo phao tiêu chuẩn:

  - Không yêu cầu bảo trì nhiều. Bạn cần phải giữ nó sạch sẽ, khô ráo và tránh ánh nắng trực tiếp khi không sử dụng. Áo phao tiêu chuẩn yêu cầu bảo dưỡng rất ít.

  - Hoàn toàn nổi: Tất cả những gì bạn cần làm là mặc áo phao thật tốt. Bạn không cần phải kích hoạt áo phao tiêu chuẩn theo bất kỳ cách nào để tạo độ nổi.

  - Đa năng áo phao tiêu chuẩn có thể được sử dụng cho nhiều môn thể thao dưới nước, chẳng hạn như chèo thuyền kayak, ca nô, chèo thuyền, lướt ván và câu cá.

  - Có túi hầu hết áo phao tiêu chuẩn đều có túi để đựng đồ ăn nhẹ, đồ nghề, kem chống nắng, dụng cụ khẩn cấp và dụng cụ câu cá, mà bạn sẽ không tìm thấy trên áo phao bơm hơi.

Nhược điểm của áo phao tiêu chuẩn:

  -  Cồng kềnh một số người thấy chiếc áo phao này cồng kềnh và bị co thắt khi chèo, đặc biệt là khi đứng trên ván chèo.

  -  Nóng: Vào một ngày hè nóng nực, áo phao tiêu chuẩn có thể bị nóng.

2. Áo phao bơm hơi

Áo phao bơm hơi thường gồm một áo Vest bên ngoài và một chiếc thắt lưng. Chúng có thể được sử dụng để chèo thuyền kayak, chèo thuyền hoặc SUP. Thiết kế mỏng của chúng khi không bị phồng lên rất thoải mái khi mặc. Chúng được dán nhãn là áo phao cứu sinh loại III hoặc V được USCG phê duyệt, tùy thuộc vào thiết kế của chúng.

Những chiếc áo phao này có thể bung ra theo hai cách: thủ công hoặc tự động. Với kiểu thủ công, tất cả những gì bạn phải làm là kéo dây, kích hoạt bình khí CO2 và thổi phồng áo. Thiết kế tự bơm hơi tự động bơm hơi khi ngập trong nước. Các thiết kế thủ công thường tốt nhất cho các môn thể thao năng động như chèo thuyền kayak vì chúng có khả năng bị ướt.

Ưu điểm của áo phao bơm hơi:

  -  Thoải mái. Thiết kế mỏng mang lại cảm giác thoải mái và ít có khả năng cản trở phạm vi chuyển động của bạn khi chèo thuyền.

  -  Chúng che được ít cơ thể hơn so với áo phao thông thường, giúp bạn thoải mái trong ngày nắng nóng.

Nhược điểm của áo phao bơm hơi:

  -  Cần phải thổi phồng. Nhớ rằng chiếc áo phao này phải được thổi phồng để có thể nổi. Nếu bạn bị thương hoặc bất tỉnh và bạn đang mặc một chiếc áo phao bơm hơi bằng tay, đây có thể là một vấn đề.

  -  Phải được bảo tồn. Bảo trì thường xuyên là điều cần thiết để đảm bảo hoạt động tốt và bạn phải thay thế hộp mực CO2 sau mỗi lần lạm phát.

  -  Không dành cho tất cả mọi người. Không nên sử dụng áo phao bơm hơi trong các hoạt động có tác động mạnh, chẳng hạn như chèo thuyền kayak ở sóng cao, đi bè trên mặt nước trắng, đi bè trên sông hoặc các môn thể thao khác như lướt ván buồm. Ngoài ra, chúng không được khuyến khích cho trẻ em dưới 16 tuổi hoặc những người không biết bơi.

  -  Trên đây là những đặc điểm của hai loại áo tắm được sử dụng phổ biến. Hi vọng với những thông tin này, bạn sẽ chọn được chiếc áo phao phù hợp khi tham gia các hoạt động trên sông nước để đảm bảo an toàn cho bản thân.

>>>> Mời các bạn tìm hiểu: Các tiêu chí chọn áo phao phù hợp.

-------------------------------------------------------------------------------------------------

Liên hệ với chúng tôi: 

✅ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ SANG HÀ

⏩ Số 158 Đường Kênh 19/5B, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh

☎: 0938 080 006