Bật mí cách chọn giấy cho bản vẽ bằng than

 
Chọn một loại giấy cho bản vẽ than của bạn thường là một vấn đề sở thích cá nhân; tuy nhiên, biết các loại giấy khác nhau có thể hữu ích trong việc lựa chọn đúng.
 
Bước qua một cửa hàng nghệ thuật có thể khiến bạn nản lòng vì có rất nhiều lựa chọn, vậy làm thế nào để bạn biết loại giấy nào tốt nhất cho dự án của mình?
 
Giới thiệu: giấy a4
Nitram Charcoal có sẵn ở dạng dùi cui mềm, vừa và cứng . Baton trung bình (HB) của Nitram nằm trong khoảng trung bình và có thể cung cấp tính linh hoạt nhất. Than mềm tạo ra giá trị tối hơn và dễ trộn hơn. Than cứng tạo ra màu xám hơn và có thể được xếp lớp, nhưng khó pha trộn hơn. Nó tuyệt vời để thêm chi tiết tốt và thêm các giá trị nhẹ hơn.
 
Giai điệu và giá trị
rất quan trọng khi xem xét một tờ giấy than. Một mịn, không bóng giấy, chẳng hạn như giấy da mịn, có thể được sử dụng nhưng hãy nhớ rằng bụi sẽ phổ biến hơn và than có thể không tuân thủ cũng không sử dụng một khả thi định hình theo định kỳ.  Giấy có răng mịn phù hợp hơn để dính than và ít tạo ra bụi hơn , trong khi giấy có răng thô sẽ bám dính nhưng có thể khó trộn hơn. Các loại giấy có bề mặt bóng hoặc bóng không phù hợp vì than sẽ không bám dính tốt.
 
Loại giấy lý tưởng cho những người không chắc chắn về những gì họ đang tìm kiếm hoặc những người muốn tiết kiệm tiền là một loại giấy có kết cấu mặt trước và mặt sau khác nhau. Nhiều công ty sản xuất một loại giấy nhẵn ở một mặt và có hơi răng ở mặt khác. Một ví dụ về loại giấy này là Canson Mi-Teintes . Mặt trước có bề mặt nhẵn và mặt sau có vân nhẹ. Giấy có vô số màu sắc nhưng nó là một loại giấy mỏng hơn và không chịu được nhiều tẩy xóa.
 
Giấy Stonehenge
có nhiều màu sắc khác nhau và có bề mặt nhẵn với thớ mịn, đều. Nó là một loại giấy nặng hơn và có đủ kết cấu cho nhiều lớp nhưng tạo ra một kết thúc mịn. Stonehenge có thể chịu được nhiều lần tẩy xóa và có thể sử dụng ướt mà không bị vênh hay rách. Stonehenge có thể được sử dụng với màu nước hòa tan trong nước, bút chì màu và than chì nhưng không tốt cho sơn acrylic hoặc bột màu.
 
Giấy Lanaquarelle
Một loại giấy tuyệt vời khác để vẽ bằng than là Lanaquarelle . Một loại giấy đắt tiền hơn, nó nặng và có bề mặt kết cấu hơn Stonehenge và Cason Mi-Teintes. Lanaquarelle có thể chịu được nhiều lần tẩy và có thể được sử dụng ướt với hầu hết các phương tiện. Sơn acrylic và bột màu bám dính tốt và hoàn hảo cho công việc hỗn hợp vừa với Nitram Charcoal.
 
Điều quan trọng là phải chắc chắn rằng giấy được chọn là “chất lượng lưu trữ” nếu tác phẩm hoàn thành dự định sẽ tồn tại trong nhiều thập kỷ. Khi một tờ giấy có chất lượng lưu trữ, nó phải tồn tại trong nhiều năm mà không bị hỏng hoặc biến màu. Giấy sẽ không chứa axit hoặc bất kỳ chất phụ gia nào có thể làm cho giấy xấu đi hoặc mất giá trị màu sắc.