Sự tiện lợi của đồng phục bảo hộ

Hiện nay, những quy định về đồ bảo hộ khi tham gia lao động sản xuất tại các nhà máy, xí nghiệp, công trường là điều rất được người ta quan tâm. Tại những công ty, doanh nghiệp này thì việc đảm bảo an toàn lao động cũng được cân nhắc, quy định chặt chẽ. Thế nhưng không phải ai cũng đồng tính với quy định này. Thực tế là bởi còn rất nhiều người chưa thực sự hiểu rõ về vai trò của quần áo bảo hộ đối với người lao động. Mọi thông tin về tác dụng, phân loại cũng như cách chọn lựa đồ bảo hộ hiện đã có trong bài viết dưới đây, đọc ngay để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.
 
 
Những người thuộc lĩnh vực công trình, xây dựng, may mặc, chế biến thực phẩm,…thường xuyên sử dụng quần áo bảo hộ công nhân . Chúng thường được sản xuất với 2 loại chất liệu thông dụng là Kaki Và  cotton. Đây là 2 chất liệu phổ biến nhất bởi chúng có độ bền cao cùng khả năng thấm hút mồ hôi tốt.
 
 
 
 
 
Quần áo bảo hộ điện lực có đặc điểm thấm hút tốt, không dẫn điện, nổi bật với màu cam. Thiết kế của nó giúp đảm bảo thoải mái khi leo trèo, sử các hệ thống điện di chuyển lên cao, cũng như dễ dàng xử lý khi xảy ra các tình huống xấu. Loại quần áo bảo hộ thợ hàn thường sử dụng chất liệu đạt tiêu chuẩn khó cháy, khó bắt lửa khi phải tiếp xúc với các xỉ hàn. Trong quá trình sản xuất trang phục, người ta thường sử dụng sợi chống cháy hoặc chất liệu da tùy vào tính chất cụ thể, loại xỉ hàn sử dụng.
 
 
Quần áo bảo hộ kho lạnh thường có chức năng giữ ấm và cách nhiệt cho người mang.Chính vì thế mà chúng được làm từ vải dày, bông, thiết kế kín, che toàn thân để tăng hiệu quả giữ ấm.  Quần áo bảo hộ lao động giúp giảm thiểu tai nạn lao động nên có ý nghĩa rất lớn đối với người công nhân. Chúng cũng là một tia hy vọng để công nhân có thể yên tâm trong suốt quá trình làm việc. Tùy theo tính chất công việc mà quần  áo bảo hộ lao động được thiết kế và sử dụng những chất liệu khác nhau. Cho dù là loại chất liệu nào thì chúng cũng đảm bảo đạt chất lượng tiêu chuẩn để có thể giúp nâng cao độ an toàn cho người lao động.
 
>>> Xem thêm : Thiết Bị Bảo Hộ Lao Động –  Lý giải lí do bạn nên dùng đồng phục bảo hộ