CÔNG DỤNG CỦA QUẦN ÁO BẢO HỘ TRONG CUỘC SỐNG

Trong những ngành công nghiệp sản xuất hay xây dựng hiện nay, mỗi ngày mỗi giờ đều có rất nhiều nguy hiểm rình rập. Bạn muốn biết nhiều hơn về quần áo bảo hộ tuy nhiên không có quá nhiều tài liệu đề cập tới vấn đề này? Đồ bảo hộ lao động có những ảnh hưởng như thế nào tới người sử dụng chúng, từ đâu mà nó có tác dụng như vậy, xem ngay bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé.
 
 
Những  ngành nghề như công trình xây dựng, may mặc, chế biến,.. mang quần áo bảo hộ công nhân. Loại quần áo này giúp cho quá trình thấm hút mồ hôi nhanh hơn, tạo cảm giác thoải mái. Và loại vật liệu dùng để làm ra chúng thường là kaki và cotton.  Được làm từ vải vini có tráng một lớp cao su mỏng, quần áo bảo hộ hóa chất là trang phục hiếm hoi chống lại được sự bám dính của hóa chất liên người công nhân. Chính vì vậy mà quần áo bảo hộ hóa chất luôn được kiểm định chất lượng, tiêu chuẩn rất kỹ.
 
 
 
 
 
Loại quần áo bảo hộ thợ hàn thường sử dụng chất liệu đạt tiêu chuẩn khó cháy, khó bắt lửa khi phải tiếp xúc với các xỉ hàn. Trong quá trình sản xuất trang phục, người ta thường sử dụng sợi chống cháy hoặc chất liệu da tùy vào tính chất cụ thể, loại xỉ hàn sử dụng. Yêu cầu của một bộ quần áo bảo hộ kho lạnh chính là khả năng giữ ấm, cách nhiệt tốt cho người mang. Thế nên, vật liệu thường được sử dụng để làm ra trang phục này là vải dày, thường là bông.
 
 
Nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của hóa chất, mầm bệnh, vi khuẩn, virus tới y bác sĩ và bệnh nhân, quần áo bảo hộ y tế thường được làm từ những vật liệu có độ an toàn cao. Chẳng hạn như  vải Pangrim Hàn Quốc, kaki thun, kate Ford, lon Mỹ,… Bạn có biết quần áo bảo hộ là loại đồ như thế nào hay không? Trên thị trường hiện có những loại quần áo bảo hộ nào, phân biệt ra sao, liên hệ với những ngành nghề khác như thế nào?   Tai nạn thì có thể xảy ra do hai nguyên nhân, khách quan và chủ quan. Trong đó, yếu tố chủ quan xuất phát từ người lao động, thiếu ý thức hay đặc biệt là k mang đồ bảo hộ lao động.
 
>>> Xem thêm : mua áo phản quang ở tphcm – Những điều bạn chưa biết về đồ bảo hộ