Gợi ý một vài cách chọn lựa văn phòng phẩm tốt nhất

Mỗi doanh nghiệp đều không thể thiếu văn phòng phẩm, với vô vàn các dụng cụ trong đó việc quản lý thực sự rất rắc rối mà không phải ai cũng có thể làm được.
 
Với chi phí sử dụng thấp nhằm tiết kiệm kinh phí cho công ty nhưng vẫn phải đạt hiệu quả tối đa là vấn đề nhức nhối đối với người quản lý dụng cụ văn phòng phẩm.Đây là 6 bước cho phòng hành chính quản lý hiệu quả văn phòng phẩm của doanh nghiệp mình.
 
Bước 1: Lập danh sách văn phòng phẩm hiện tại trong công ty
Tại kho đang có những món đồ nào, số lượng ra sao, các nhân viên đang có những dũng cụ gì,.. bạn nên kiểm tra trước để có một số liệu chắc chắn.
 
Bước này sẽ giúp ích bạn khi lên danh sách danh mục đồ cần mua mới và bổ sung trong tương lai.
 
Bước 2:Ước lượng số lượng dụng cụ văn phòng phẩm
Chi phí công ty được tiết kiệm hơn khi được chi tiêu vào các dụng cụ cần thiết nhất, với các dụng cụ văn phòng phẩm có nhu cầu cao trong các văn phòng bạn nên tăng số lượng mua đồng thời giảm bớt và loại trừ một số loại sẽ không cần thiết sử dụng.
 
Bước 3: Khuyến khích sử dụng lại các dụng cụ văn phòng phẩm
Thông thường tại nhiêu công ty, các dụng cụ văn phòng phẩm chỉ sử dụng một lần rồi vứt đi trong khi vẫn còn khả năng tái sử dụng là một điều rất lãng phí.
 
Nên áp dụng rộng rãi điều này trong công ty, ngoài giảm thiểu tiền mua mới văn phòng phẩm còn giúp bảo vệ môi trường sạch đẹp.
 
Bước 4: Chọn nhà phân phối
Thị trường luôn tồn tại các mức giá khác nhau cho cùng một sản phẩm với chất lượng tương đương, việc tham khảo mức giá tại nhiều nhà phân phối khác nhau cũng như tham khảo giá tiền trên các trang web sẽ giúp bạn chọn được nhà phân phối uy tín đồng thời giá “mềm” nhất để tiết kiệm thêm một khoản chi phí cho công ty.
 
Bước 5: Quản lý nơi lưu trữ
Thông thường nếu không được tập trung tại một nơi cố định, dụng cụ sẽ bị phân tán khắp nơi cũng, kho nên rộng rãi và thoáng mát nhằm giữ chất lượng cho văn phòng phẩm cũng như giảm thiểu các tai nạn cháy nổ không móng muốn.
 
Vì lưu giữ rất nhiều dụng cụ mà an toàn của kho trở nên rất quan trọng, ngoài việc cần sắp xếp cẩn thận số lượng và phân loại các dụng cụ trong kho nhằm trách sự lộn xộn và tiết kiệm thời gian tìm kiếm khi cần, thì yếu tố an toàn của kho cũng rất quan trọng, nên phân ra bộ phận bảo vệ kho riêng hay có các biện pháp đảm bảo an toàn như: Khóa cửa hay tìm người kiểm soát danh tính những người đã ra vào kho.
 
Bước 6: Duy trì kiểm soát số lượng văn phòng phẩm
Theo định kỳ, doanh nghiệp nên bắt đầu đánh giá số lượng dụng cụ một lần, việc này sẽ giúp bạn dự đoán thời gian hết của nhiều loại dụng cụ để kịp thời mua mới bổ sung cung như không bỏ lỡ các đợt sale từ các nhà phân phối.
 
Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích văn phòng phẩm quận tân bình bạn quản lý văn phòng phẩm dễ dàng hơn cũng như chi phí doanh nghiệp sẽ được thu gọn. Ngoài ra bạn nên tham khảo các cách làm của những người có kinh nghiệm từ trước để ngày càng nâng cao khả năng sắp sếp quản lý của mình.
 
Bí quyết dành cho bạn có những chọn lựa dễ dàng nhất các vật phẩm văn phòng
Trong môi trường làm việc thì không thể không có các loại văn phòng phẩm phục vụ cho công việc được chạy trơn tru hơn.Chính vì điều này mà các vật phẩm văn phòng là sự lựa chọn không thể thiếu trong các văn phòng nên lựa chọn các văn phòng phẩm giá cả phải chăng và chất lượng cao lại càng quan trọng hơn.
 
Lý do nên lựa chọn nhà cung cấp đồng bộ văn phòng phẩm. Các công ty hay doanh nghiệp hiện nay thường không có sản phẩm văn phòng dự trữ trước do thường mua trực tiếp sản phẩm nhỏ lẻ.Ngoài ra các doanh nghiệp thường không có kho hoặc diện tích kho nhỏ không đủ chứa thì mua trực tiếp sẽ hợp lý, nhưng khi có vấn đề công việc cần giải quyết gấp thì khá bất tiện khi phải trì hoãn, chờ đợi.
 
Khi sử dụng các thiết bị văn phòng, theo thời gian và công năng sử dụng mà dần dần các thiết bị gặp vấn đề hao mòn hay trục trặc hỏng hóc.Lúc đó bạn và các đồng nghiệp sẽ phải mất thời gian, trì hoãn các công việc để đợi các nhà cung cấp tới kiểm tra sửa chữa các loại máy móc.
 
Bạn cũng biết rằng không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm kiếm hay gọi điện, tra internet,... được ngay nhà cung cấp sửa chữa uy tín, đảm bảo chất lượng và sẵn sàng đến kiểm tra luôn hiện tại. Thêm vào đó, việc thanh toán mua bán số lượng lớn các loại văn phòng phẩm từ các nhà cung cấp uy tín bao giờ cũng sẽ có giá thành tiết kiệm, hấp dẫn, phù hợp hơn khi mua lẻ.
 
Nếu lựa chọn đồng bộ thiết bị và sản phẩm văn phòng từ nhà cung cấp uy tín sẽ đảm bảo được chất lượng, tiện lợi nhanh chóng trong xử lý vấn đề, phong cách phục vụ chuyên nghiệp sẽ đem lại sự hài lòng cho các doanh nghiệp, công ty. Và nên dự trữ trong văn phòng một số đồ dùng thiết yếu đề phòng sự cố xảy ra.
 
Những loại sản phẩm văn phòng nên tránh
Những sản phẩm văn phòng phẩm có giá thấp hơn nhiều so với thị trường: các loại sản phẩm này sẽ thường là hàng trôi nổi nhập lậu hoặc không có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, do đó không đảm bảo được chất lượng khi đưa vào sử dụng mà còn có thể gặp sự cố, gây hỏng các thiết bị khác. Và công việc tại công ty bạn sẽ phải trì hoãn, gián đoạn, tổn thất khi gặp sự cố không đáng.
 
Những vật phẩm văn phòng mang mẫu khác: xuất hiện trôi nổi trên thị trường với mẫu mã khác và lạ nên bắt mắt nhưng những sản phẩm này chỉ được mua bán lưu thông trong thời gian ngắn mang tính thời vụ để câu khách hàng, về sau khi không đảm bảo được giá trị và chất lượng sẽ tự biến mất khỏi thị trường. Các sản phẩm văn phòng phẩm hàng giả hoặc hàng nhái: sản phẩm thuộc nhóm này chắc chắn kém chất lượng nhưng có mẫu mã giả tinh vi như hàng thật, các dấu hiệu nhận biết và phân biệt không hề dễ dàng chút nào với cả những người được cho là có kinh nghiệm mua bán.
 
Do chất lượng văn phòng phẩm sang hà kém nên thời gian sử dụng sẽ hạn chế và thường xuyên xảy ra sự cố, hỏng hóc không đáng, gây ảnh hưởng đến công việc và tổn thất cho công ty, doanh nghiệp. Tóm lại, tránh “tiền mất tật mang” hãy lựa chọn sáng suốt một nhà cung cấp sản phẩm uy tín và đảm bảo chất lượng để không phải bỏ ra một số tiền lớp mà lại không có chất lượng mong muốn.
 
Những kinh nghiệm khi chọn các văn phòng phẩm.
Dưới đây là một số những lưu ý khi lựa chọn văn phòng phẩm.
 
Lựa chọn các sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng.
Giá cả ổn định, phù hợp và ít biến động.
Cách sử dụng cực đơn giản, dễ dàng sửa chữa, thay thế khi gặp trục trặc, sự cố.
Không nên lựa chọn chỉ một loại sản phẩm.
Sản phẩm văn phòng phẩm có thương hiệu uy tín.
Những nhà sản xuất thiết bị, sản văn phòng phẩm sang hà phẩm văn phòng phẩm có thương hiệu sẽ có kinh nghiệm và những nghiên cứu cụ thể mang đến những sản phẩm đảm bảo chất lượng, đem để sự yên tâm khi sử dụng với nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng phong phú cho bạn lựa chọn.