Tìm hiểu về quy định về cách sử dụng của từng loại giấy văn phòng

Giấy dùng cho từng lĩnh vực, công việc có những tính chất, đặc điểm như thế nào và sử dụng ra sao cho hợp lý? Với nhiều loại giấy như vậy thì chúng ta có thể dựa trên những điều nào để phân biệt chúng với nhau? Nhiều người cho rằng, sự có mặt của chúng chính là dấu chấm hết cho sự tồn tại của văn bản giấy, vốn là phương tiện truyền tải thông tin phổ biến. Nhưng điều đó không hề xảy ra, sách bảo vẫn đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống. Tùy theo từng ngành hay mục đích sử dụng mà chúng ta cũng có nhiều loại giấy khác nhau. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để học được cách phân biệt chúng.
 
Phân loại và công dụng của những loại giấy phổ biến trên thị trường : Những bìa ngoài của chiếc thiệp cưới, mời, folder, hộp xà bông, mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, brochure, tờ rơi, poster, card,.. thường có yêu cầu về độ cứng, bề mặt bóng mịn, bám mức vừa phải, in offset đẹp. Và loại giấy được dùng để thực hiện việc này là giấy Bristol. Đây là loại giấy có độ cứng khá tốt, định lượng nằm trong mức 230-350g/m2. Giấy Ivory thường sẽ được dùng làm mặt trong của sản phẩm. Với nhiều đặc điểm tương tự như giấy Bristol, thậm chí khi xét về độ cứng và dày thì Ivory còn cao hơn, nên nó cũng thường được ứng dụng cho in ấn quảng cáo, làm bao bì, vỏ hộp, vỏ hồ sơ,… Khi có chứng chỉ an toàn, giấy Ivory còn có thể dừng để đựng thực phẩm, đồ ăn nhanh.
 
 
Couche Matt là một trong những phân loại của giấy Couche. Loại này thì có độ cứng tương tự bản gốc, nhưng tính art và mềm mại cao hơn. Ngoài ra, nhờ bề mặt mịn và mờ nên những hình ảnh này dịu hơn với mắt, tránh tình trạng mỏi  hay nhìn chói. Điều khách biệt ở đây chính là nếu như Couche chỉ có thể dùng để in thì loại Couche Matt này còn có thể viết được trên mọi loại mực và bề mặt.
 
Giấy Crystal  là một loại giấy có hai mặt khác nhau, một bóng và một nhám. Loại giấy này khi in mực không bị nhòe và độ vênh giấy cũng rất ít.
 
Ảnh hưởng của chất liệu giấy tới hiệu quả in : Màu sắc giống nhau tùy trên từng bề mặt giấy cũng có thể khác nhau, có ít nhiều sự sai lệch. Ngoài ra, khả năng phản sáng, bóng/thô nhám cũng làm thay đổi chất lượng hình ảnh in.  Hiện nay, thói quen sử dụng giấy đang phần nào bị thay thế bởi các thiết bị điện tử, bởi chúng tiện dụng hơn, có thể nắm nhiều thông tin khác nhau chỉ với một chiếc máy nhỏ gọn. Dùng giấy có thể nói là một trong những thói quen không thể bỏ qua của con người. Cũng chính vì thế mà ngành công nghiệp giấy tuy có nhiều khó khăn những vẫn không biến mất trên thị trường.
 
>>> Xem thêm : giay paper one – Tôi đã sử dụng cách này để phân biệt giữa các loại giấy với nhau

"Bìa Acco Nhựa Plastic giá chất lượng nhất tại Quận Gò Vấp, Bìa Acco Nhựa Plastic giá chất lượng nhất tại Quận Gò Vấp, 7 lối tắt bí mật trong Bìa Acco Nhựa Plastic, Bìa Acco Nhựa Plastic giá chất lượng nhất tại Quận Gò Vấp. Thường được sử dụng trong các cuộc thảo luận, cuộc họp bất kể dù quan trọng hay là không ở khắp nơi trên thế giới. Bảng giúp tăng cường sự hiệu quả, tính sáng tạo, khả năng tương tác trong những buổi họp để đưa ra những quyết định hợp lý, chính xác nhất., chất lượng tốt, hậu mãi tốt, chăm sóc tốt

Liên hệ : kinhdoanh@sangha.vn - Hotline: 093 80 80 006 - 09 34567 132 - 09 34767 137