Điểm đặc biệt mà giấy văn phòng mang lại bạn đã biết chưa?

Hiện nay chính là thời đại công nghệ phát triển, các thiết bị thông minh ra đời với nhiều chức năng truyền tải thông tin nhanh chóng. Nhưng không vì thế mà nhiều người bỏ thói quen tiếp cận thông tin, đọc sách thực hay thực hiện các công việc như soạn thảo, sáng tác qua giấy. Nhiều người cho rằng, sự có mặt của chúng chính là dấu chấm hết cho sự tồn tại của văn bản giấy, vốn là phương tiện truyền tải thông tin phổ biến. Nhưng điều đó không hề xảy ra, sách bảo vẫn đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống. Để mọi người có thể hiểu rõ hơn về thế giới đa dạng của giấy thì chúng tôi xin gửi tới bài viết này. Chắc chắn sẽ có rất nhiều thông tin bổ ích cho mọi người đấy.
 
Phân loại và công dụng của những loại giấy phổ biến trên thị trường : Những tờ giấy mà chúng ta vẫn đang sử dụng hàng ngày thuộc vào loại giấy Ford. Đây chính là loại giấy phổ thông nhất, ở bất cứ đâu chúng ta cũng đều có thể thấy được sự hiện diện của chúng. Khổ thông thường nhất của giấy Ford là ở dạng A4 (210x297mm) với khối lượng 70 – 80 – 90g/m2. Chúng thường được sử dụng để làm bao thư, giấy note, hóa đơn, tập học sinh, letterhead,.. bởi bề mặt giấy khá nhám và bám mực tốt.
 
 
  Couche Matt là một trong những phân loại của giấy Couche. Loại này thì có độ cứng tương tự bản gốc, nhưng tính art và mềm mại cao hơn. Ngoài ra, nhờ bề mặt mịn và mờ nên những hình ảnh này dịu hơn với mắt, tránh tình trạng mỏi  hay nhìn chói. Điều khách biệt ở đây chính là nếu như Couche chỉ có thể dùng để in thì loại Couche Matt này còn có thể viết được trên mọi loại mực và bề mặt.
 
giấy Crystal được biết tới là một trong những giải pháp lí tưởng dành cho ứng dụng mỹ thuật trong đồ hòa. Thông thường, chúng sẽ được sử dụng làm bìa sách, tạp chí (mặt bóng dùng để in). Cũng có trường hợp người ta sẽ dính hai tờ Crystal với nhau để làm ra những tờ giấy bóng hai mặt, dùng vào mục đích in quảng cáo, tờ rơi.
 
Những khổ giấy phổ biến : Tùy theo từng loại giấy mà người ta có những khổ khác nhau. Xong hiện phổ biến nhất trên thị trường chính là khổ 65×86, 79×109. Tuy nhiên, nhiều mục đích sử dụng của chúng ta lại không nhất thiết sẽ sử dụng những mẫu như vậy nên thông số này có thể thay đổi. Nhưng điều đó có nghĩa là bạn phải bỏ ra chi phí khá lớn cho những khổ giấy đặc biệt.  Hiện nay trên thị trường có vô số loại giấy có tính chất, đặc điểm riêng biệt và được ứng dụng cho các lĩnh vực khác nhau.  Làm thế nào để chúng ta có thể phân biệt được từng loại giấy cũng như ứng dụng chúng vào đúng ngành, mục đích sử dụng?
 
>>> Xem thêm : giá giấy double a – làm thế nào để phân biệt các loại giấy phổ biến hiện nay trên thị trường